VAI TRÒ CỦA KẼM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE SINH LÝ NAM GIỚI

Kẽm là một nguyên tố kim loại, được gọi là nguyên tố vi lượng có vai trò rất quan trọng giúp đạt được sức khỏe tối ưu. Kẽm (Zn) đóng vai trò sinh học không thể thiếu đối với sức khỏe con người, cho dù kẽm chỉ chiếm khoảng vài phần triệu trọng lượng khô của cơ thể. Người ta cũng đã phát hiện được nhiều căn bệnh liên quan tới sự thiếu thừa nguyên tố này. Theo các nhà khoa học, lượng kẽm cần cho người trưởng thành hằng ngày là 10-15mg. Nhưng nhu cầu về kẽm còn tùy thuộc vào tuổi và trạng thái sinh lý của cơ thể.

       Trên thế giới có hơn 70% số nam giới không đáp ứng được nhu cầu cần thiết về kẽm trong chế độ ăn của họ. 
1. Đối với chế độ của người ăn chay:
        Chế độ dinh dưỡng của người ăn chay hoàn toàn hầu như rất ít kẽm, do đó, nếu bạn ăn chay bạn nên bổ sung viên kẽm để đáp ứng nhu cầu cần kẽm của cơ thể.
Thực phẩm giàu kẽm như các loại cá, tôm ,thịt bò, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt…vv
       Trái cây có hàm lượng kẽm cao như: chuối, bơ.
       Các loại rau nhiều kẽm như: rau bina, khoai tây, súp nơ, các sản phẩm sữa ít chất béo.
       Người ăn chay nên ưu tiên các nhóm trái cây, rau xanh giàu kẽm vào khẩu phần ăn hàng ngày để cơ thể có thể hấp thu kẽm tối đa.

       2. Đối với sức khỏe sinh lý nam giới

         Một trong những chức năng quan trọng nhất của kẽm trong cơ thể nam giới là giúp nâng cao chất lượng tinh trùng. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, các trường hợp nam giới có nồng độ kẽm thấp trong cơ thể đều có chất lượng tinh trùng thấp, và những nam giới có nồng độ kẽm cao đều có chất lượng tinh trùng khỏe và có khả năng sinh sản cao.

        Nâng cao sức khỏe của tuyến tiền liệt

        Một trong những vai trò quan trọng của kẽm trong cơ thể là giúp tuyến tiền liệt hoạt động tối ưu, làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và tuyến tiền liệt mở rộng. Hàm lượng Kẽm tập trung nhiều ở tinh dịch và tuyến tiền liệt hơn bất cứ phần nào trong cơ thể. Theo tính toán, trong mỗi miligam tinh dịch có hàm lượng nguyên tố kẽm lên tới 150 micrôgam.

      Tăng cường nội tiết tố nam testosterone

      Cung cấp đầy đủ lượng kẽm trong cơ thể cũng giúp tăng nồng độ honrmone testosterone trong cơ thể và đó là điều kiện cần để có một cuộc sống tình dục viên mãn.
     Bên cạnh đó, kẽm cũng giúp giảm hói đầu nam, giảm nguy cơ vô sinh, phòng chánh bệnh yếu sinh lý và ngăn ngừa bệnh liệt dương. Một lợi ích nữa của kẽm là ngăn ngừa sự phát triển của hormone nữ trong cơ thể nam – nguyên nhân dẫn đến phát triển vú ở nam giới. 
    Vì vậy, Kẽm hoàn toàn có liên quan đến khả năng và tiềm năng sinh dục nam giới, đặc biệt quan trọng đối với đàn ông khi bước qua tuổi trung niên, khi các vấn đề về tuyến tiền liệt bắt đầu xuất hiện.
Vậy làm thế nào để phát hiện sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể?
      Có thể định lượng nồng độ của Kẽm trong huyết tương hoặc dựa vào dấu hiệu lâm sàng của các bệnh lý liên quan với sự thiếu Kẽm. Đó là các biểu hiện chậm phát triển thể lực, chậm phát triển tâm thần, các bệnh về da và niêm mạc, giảm chức năng sinh dục, dễ bị nhiễm khuẩn, giảm trí nhớ, suy dinh dưỡng...
      Bổ sung kẽm là điều cần thiết. Nam giới nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều kẽm như thịt bò nạc, hàu, thịt gà, ngũ cốc và đậu. Các loại hoa quả và rau có màu tươi như các loại quả mọng, các loại cây họ cam, kiwi, táo, nho đỏ, cải xoăn, hành, khoai lang tím và cà rốt cũng là những nguồn bổ sung kẽm dồi dào. 
      Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng các bài thuốc, thực phẩm bổ sung để bồi bổ thêm kẽm trực tiếp cho cơ thể. Việc sử dụng các bài thuốc, thực phẩm bổ sung với hàm lượng kẽm hợp lý cũng rất có ích cho sức khỏe sinh lý nam giới, giúp tinh binh không bị lão hóa, giúp tăng cảm hứng “yêu” của nam giới.
     Các nhà nghiên cứu đến từ Thương hiệu SANCT BERNHARD của CHLB Đức đã cho ra đời dòng sản phẩm VITAMIN C+ZINK giúp hỗ trợ tăng cường sinh lực cho nam giới, hỗ trợ chống oxy hóatăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm nguy cơ lão hóa, nhanh liền các vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh về da liễu.
Vitamin C+Zink - Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Thanh Trang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA KẼM ĐỐI VỚI DA VÀ TÓC

💥BỔ SUNG KẼM CHO CON - CON KHỎE MẠNH CẢ NHÀ VUI💥

CƠ THỂ RẤT DỄ BỊ THIẾU KẼM VÌ SAO?